Thứ ba, 19/7/2011 | 08:11 GMT+7

25 năm 'sinh trưởng' của đồ họa game

Các trò chơi có sự lột xác mạnh mẽ về mặt hình ảnh theo thời gian.
Năm 1987: Legend of Zelda 2: The Aventure of Link lần đầu tiên mang đến cho thế giới ảo một làn gió mới với đồ họa 2D chuẩn mực theo phong cách cuộn màn hình ngang và góc nhìn vật thể theo chiều từ trên xuống dưới.

Năm 1987: Legend of Zelda 2: The Aventure of Link lần đầu tiên mang đến cho thế giới ảo một làn gió mới với đồ họa 2D chuẩn mực theo phong cách cuộn màn hình ngang và góc nhìn vật thể theo chiều từ trên xuống dưới.

Năm 1988: Super Mario Bros 3 được coi là phiên bản có đồ họa tốt nhất vào thời điểm đó. Thiết kế nhân vật và môi trường game được chau chuốt kỹ lưỡng.

Năm 1988: Super Mario Bros 3 được coi là phiên bản có đồ họa tốt nhất vào thời điểm đó. Thiết kế nhân vật và môi trường game được trau chuốt kỹ lưỡng.

Năm 1989: Các nét vẽ trong Prince of Persia đã bắt đầu tạo cảm giác chiều sâu trong không gian, tuy vẫn chỉ là giao diện 2D với kiểu chơi cuộn màn hình ngang.

Năm 1989: Các nét vẽ trong Prince of Persia đã bắt đầu tạo cảm giác chiều sâu trong không gian, tuy vẫn chỉ là giao diện 2D với kiểu chơi cuộn màn hình ngang.

Năm 1990: Lần đầu tiên, game thủ được trải nghiệm cảm giác đua xe 3 chiều dù ngoại cảnh vẫn chỉ gói gọn trong mặt phẳng 2 chiều.

Năm 1990: Lần đầu tiên, game thủ được trải nghiệm cảm giác đua xe 3 chiều với F-Zero dù ngoại cảnh vẫn chỉ gói gọn trong mặt phẳng 2 chiều.

Năm 1991: Bối cảnh động và nhiều màu sắc của Sonic the Hedgehog đã đem lại thành công rực rỡ cho trò chơi thời bấy giờ.

Năm 1991: Bối cảnh động và nhiều màu sắc của Sonic the Hedgehog đã đem lại thành công rực rỡ cho trò chơi thời bấy giờ.

Năm 1992: Đây được coi là thời điểm cột mốc đánh dấu sự tiến hóa của đồ họa game lên giao diện 3D chuẩn. Đại diện tiêu biểu là trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất Wolfenstein 3D.

Năm 1992: Đây được coi là thời điểm cột mốc đánh dấu sự tiến hóa của đồ họa game lên giao diện 3D chuẩn. Đại diện tiêu biểu là trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất Wolfenstein 3D.

Năm 1993: Đồ họa tiền xử lý (pre-rendered) giờ đây đã lỗi thời, tuy nhiên vào năm này, nó đã giúp trò chơi Myst tạo ra một cuộc cách mạng về hình ảnh.

Năm 1993: Đồ họa tiền xử lý (pre-rendered) giờ đây đã lỗi thời, tuy nhiên vào năm này, nó đã giúp trò chơi Myst tạo ra một cuộc cách mạng về hình ảnh.

 > Xem tiếp trang sau.

Hoàng Quân

 
Về đầu trang